ในตอนที่ 2 นี้เราจะพูดถึง Pattern ที่มีจุด D หรือ PRZ โซนที่ไกลที่สุดในบรรดา Pattern ที่ Harvest V3.0 จับได้นั่นคือ

“Crab & Deep Crab Pattern”

เรามาเริ่มต้นกันที่รูปแบบของจุดสวิงใน Pattern นี้กันก่อนเลยตามรูปที่ 1

1. รูปแบบการวัด Fibo Level ใน Crab Pattern

Crab Pattern นั้นจะมีจุด D ที่เป็น PRZ โซน เมื่อวัดจากสวิง XA จะอยู่ที่ 1.618 Fibo Level โดยที่จุด B นั้นต้องมี Retracement เมื่อวัด Fibo จากสวิง XA อยู่ระหว่าง 0.382 ถึง 0.618 และเมื่อวัด Projection BC เพื่อหาจุด D จะอยู่ที่ 2.618 – 3.618 และเนื่องจากจุด Projection BC ในรูปแบบ Crab นั้นค่อนข้างไกล โดยปกติเมื่อเกิด Pattern นี้ขึ้นมักจะมีการกลับตัวที่รุนแรงและรวดเร็ว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ปกติ ในความเป็นจริงแล้วรูปแบบการกลับตัวของราคาในรูปแบบ Crab นั้นมักจะเป็นรูปแบบที่รุนแรงที่สุดในบรรดา Harmonic Pattern ทั้งหมด และถึงแม้ว่า Crab จะมี PRZ โซน หรือจุดกลับตัวที่รุนแรง แต่เราก็ยังคงต้องเช็คให้แน่ใจว่ามันถึง 1.618 X จริงๆ

ในกรณีของ Deep Crab Pattern จุดที่แตกต่างไปคือ การ Retracement ของจุด B ซึ่งจะพักตัวที่ 0.886 Fibo Level และเมื่อวัด Projection BC จุด D จะอยู่ที่ 2.0 – 3.618 ดังรูปที่ 2

2. รูปแบบการวัด Fibo Level ใน Deep Crab Pattern

วิธีการจับ PRZ โซนของ Crab และ Deep Crab Pattern

ส่วนสำคัญและเป็นข้อแตกต่างเดียวถ้าไม่นับเงื่อนไขการวัด Fibo Level ของแต่ละสวิงแล้ว นั่นคือ ราคาที่จุดสวิง Minimum หรือก็คือการเช็ค AB=CD Minimum ในกรณีของ Crab Pattern นั้น ราคาควรจะต้องถึงจุด 1.618AB=CD เป็นอย่างน้อย ในขณะที่ Deep Crab Pattern ราคาควรสวิงที่ตำแหน่ง AB=CD เป็นอย่างน้อย แต่ทั้งสอง Pattern จะมีจุด Stop Loss อยู่ที่เดียวกันคือ 2.0XA ทั้งคู่ (ตามรูปที่ 3 และรูปที่ 4)

3. การหา PRZ โซนใน Crab Pattern และจุด Stop Loss
4. การหา PRZ โซนใน Deep Crab Pattern และจุด Stop Loss

และเช่นเคยสำหรับ Harvest 3.0 นั้นก็ง่ายนิดเดียวตามตัวอย่าง Deep Crab Pattern ดังรูปที่ 5

Similar Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *